Tin tức


Đôi bạn cùng lớp giành huy chương Olympic Vật lý

Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Trung Hưng, học sinh lớp 12A3, THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An vừa giành huy chương đồng Olympic Vật lý châu Á.

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, ngoài hai huy chương đồng, ba học sinh nhận giải khuyến khích là Nguyễn Phan Trung Hải (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng); Đinh Huy Hồng Quân (Phổ thông năng khiếu, ĐH Quốc gia TP HCM) và Phạm Thành Trung (THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội).

Thầy Nguyễn Thế Khôi, trưởng đoàn cho biết, Việt Nam có 8 học sinh tham dự Olympic Vật lý châu Á. Đây là 8 em có số điểm cao nhất trong cuộc thi học sinh giỏi Vật lý quốc gia diễn ra vào tháng 1/2011.

"Tháng tư vừa qua, Bộ tổ chức tiếp một kỳ thi giữa 35 học sinh giỏi nhất trong kỳ thi quốc gia để chọn ra 5 em xuất sắc tham dự kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế diễn ra vào đầu tháng 7. Dự kiến quá trình ôn luyện cho các em sẽ diễn ra vào tuần sau", thầy Khôi cho hay.

Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á lần thứ 12 được tổ chức tại Israel từ ngày 1 đến 9/5 với sự tham gia của 120 học sinh đến từ 16 nước và vùng lãnh thổ. Đây là kỳ thi được tổ chức thường niên dành cho học sinh trung học khu vực châu Á và châu Đại Dương.

Admin